Làm cách nào để mua vàng 9999 không bị lỗ? Tìm hiểu ngay!

Cách để mua vàng 9999 không bị lỗ là phải dự đoán được thời điểm nào giá vàng lên cao, khi bán ra sẽ được lợi nhuận.

Vàng 9999 có 99.99% vàng nguyên chất nên đây là loại vàng có giá trị nhất, ít bị oxy hóa và dễ bảo quản. Loại vàng này cũng được áp dụng và tạo ra nhiều mẫu mã sản phẩm, đẹp mắt và đẳng cấp.

Giá vàng 9999 hôm nay

Bảng chi tiết về giá vàng 9999 SJC ngày hôm nay:

Đơn vị: VND/cây

Loại vàng Giá mua Giá bán
Vàng miếng SJC 65.900.000 66.600.000
Vàng nhẫn SJC 53.200.000 54.100.000
NỮ TRANG 99.99% 53.000.000 53.700.000
NỮ TRANG 99% 51.868.000 53.168.000

Nên mua vàng SJC hay 9999?

Vàng SJC là loại vàng được sản xuất bởi thương hiệu SJC – là thương hiệu trang sức vàng bạc dưới sự quản lý của Nhà nước, vàng miếng của SJC có giá cao hơn so với các loại vàng miếng của thương hiệu PNJ và DOJI.

Khi khách hàng mua vàng tại SJC thì khách hàng sẽ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm, dễ dàng mua và bán ở bất kỳ nơi đâu, không dễ bị oxy hóa. Vì thế, vàng miếng SJC vẫn là loại vàng tốt nhất đứng đầu tại Việt Nam.

Hầu hết khách hàng mua vàng SJC đều là khách hàng mua vàng để tích trữ hoặc làm quà tặng cho người thân. Còn vàng 9999 thì thường được khách hàng lựa chọn để làm trang sức nhiều hơn, nhưng xét về giá cả thì giá vàng 9999 và giá vàng SJC chênh lệch khá nhiều.

Làm cách nào để mua vàng 9999 không bị lỗ? Tìm hiểu ngay!
Vàng miếng

Vì vậy, nếu mua vàng để tích trữ thì hãy mua vàng miếng SJC, còn nếu như lựa chọn mua vàng trang sức thì hãy lựa chọn vàng 9999. 

Chia sẻ cách mua vàng 9999 không bị lỗ

Bật mí cách mua vàng 9999 không bị lỗ, cụ thể sau:

Nơi mua vàng

Việc mua vàng phải được chọn lọc kỹ lưỡng, mua vàng để tích trữ được quy đổi ra bằng tiền nên cần phải lựa chọn các cửa hàng uy tín, đã hoạt động từ rất lâu. Hiện nay, có ba thương hiệu uy tín và hoạt động lâu nhất mà bạn có thể tham khảo: SJC, PNJ, DOJI. 

Nếu bạn có nhu cầu mua vàng để tích trữ đầu tư thì hãy lựa chọn SJC, đây là thương hiệu đầu tiên hoạt động và sản xuất vàng miếng được quản lý khắt khe của nhà nước. Giá được niêm yết, tính thanh khoản cao, chất lượng vàng được đảm bảo 100%, khách hàng có thể yên tâm.

Nếu bạn có nhu cầu mua vàng để làm trang sức, làm quà tặng thì có thể lựa chọn PNJ hoặc DOJI. Các sản phẩm thiết kế kiểu dáng của PNJ và DOJI được nhiều người lựa chọn và công nhận là các sản phẩm rất đẹp, sang trọng và quý phái.

Cửa hàng trang sức vàng bạc PNJ

Thời điểm mua bán

Yếu tố quyết định về việc đầu tư vàng có tạo ra được nhiều lợi nhuận hay không. Mua ở giá thấp nhất và bán vàng ra khi giá lên cao là cách đầu tư truyền thống mà nhiều người đã áp dụng.

Thời điểm thích hợp nhất để mua bán vàng như sau:

  • Giá vàng đang xuống: Đây là thời điểm tốt nhất để bạn đầu tư, giá vàng xuống thấp mua vào khi giá vàng lên cao thì mình bán ra sẽ nhận được lợi nhuận.
  • Thị trường chứng khoán: Khi thị trường chứng khoán đang lao dốc xuống thì giá vàng lại tăng lên, tại sao lại như thế? Bởi vì khi thị trường chứng khoán đi xuống, các nhà đầu tư không muốn bị lỗ nên đã lựa chọn bán cổ phiếu đi để lấy số vốn đó mua vàng, xu hướng mua vàng tăng lên làm giá vàng tăng cao. Khi đó giá vàng lên cao thì rất thích hợp để bán, bạn có thể tạo ra lợi nhuận từ đây.
  • Nền kinh tế khủng hoảng: Khi nền kinh tế bị khủng hoảng, lạm phát diễn ra, kèm theo các sự kiện như: chiến tranh, dịch bệnh, mọi người không thể làm gì ảnh hưởng đến nền kinh tế nặng nề, đồng tiền cũng trở nên mất giá. Khi nền kinh tế không hoạt động nhưng giá vàng lại tăng lên đáng kể, thời điểm này bán vàng ra sẽ nhận được phần lợi nhuận đáng kể.

Cập nhật giá vàng

Giá vàng vẫn là yếu tố khách quan để mọi người quan tâm khi đầu tư vàng. Với tốc độ phát triển như hiện nay thì việc cập nhật giá vàng là điều rất dễ dàng. 

Giá vàng thay đổi liên tục lên xuống bất thường, giá vàng trong nước hiện nay đang tăng khá ổn định và an toàn. Bạn có thể bán ngay để nhận lợi nhuận!

*Lưu ý: Nếu một thời điểm nào đó giá vàng lên bất thường thì hãy bán ra để nhận được phần lợi nhuận. Vì không biết ngày mai giá vàng lại tăng hay giảm.

Theo dõi tin tức mỗi ngày

Bỏ ra khoản 10 – 15 phút mỗi ngày để đọc báo hoặc xem tin tức trong nước và thế giới để biết tình hình trên thế giới như thế nào. 

Với tình hình hiện nay như chiến tranh, chính trị trên thế giới đã làm giá vàng tăng lên đáng kể. Tin tức thế giới – còn được xem như công cụ giúp bạn có thể đoán được giá vàng trong thời gian sắp tới sẽ tăng hay giảm.

Làm cách nào để mua vàng 9999 không bị lỗ? Tìm hiểu ngay!
Theo dõi tin tức

Sử dụng nguồn vốn linh hoạt

Không nên sử dụng toàn bộ thu nhập của mình để đầu tư, rất nguy hiểm. Bạn hãy trích ra từ 10 – 20% thu nhập của mình để đầu tư, và tiết kiệm đồng tiền này để đầu tư.

Vàng là kênh đầu tư tạo ra lợi nhuận khá ổn, nhưng cũng có rất nhiều rủi ro. Bạn có thể tham gia đầu tư vào các kênh khác như: chứng chỉ quỹ, gửi tiền tiết kiệm,…

Mỗi hình thức đều có một ưu điểm và nhược điểm khác nhau, sẽ phù hợp với tùy nhu cầu đầu tư của mỗi người.

Ví dụ: Bạn tiết kiệm được số tiền nhàn rỗi là 50 triệu, bạn có thể chia ra 25 triệu để đầu tư vàng và 25 triệu để gửi tiết kiệm.

Có nên mua vàng tích trữ thời điểm này không?

Hiện nay, kênh đầu tư vàng trên thế giới hiện nay không được nhộn nhịp như trước, theo đó giá vàng cũng biến động thất thường, lên xuống liên tục. Nếu bạn là nhà đầu tư vàng trên thế giới thì không nên đầu tư.

Ngược lại, giá vàng trong nước hiện nay có xu hướng tăng rất mạnh, rất phù hợp để bán ra. Tuy nhiên không phù hợp để mua vào đầu tư vì nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương đã điều chỉnh lại lãi suất gửi tiết kiệm, thu hút kích cầu cho người dân gửi tiết kiệm, khuyến khích người dân gửi tiết kiệm hơn là mua vàng tích trữ.

Làm cách nào để mua vàng 9999 không bị lỗ? Tìm hiểu ngay!
Lãi suất ngân hàng

Những điều cần lưu ý khi mua vàng 9999

Thông thường vàng 9999 được dùng để làm trang sức, bạn cũng cần phải lưu ý các vấn đề như sau:

  • Cách bảo quản trang sức;
  • Cách vệ sinh;
  • Lựa chọn nơi mua vàng uy tín;
  • Giữ hóa đơn khi mua vàng;
  • Quan sát giá vàng thường xuyên.

Trên đây là toàn bộ các cách mua vàng 9999 vừa tạo ra lợi nhuận và vừa sử dụng làm trang sức. Hy vọng một chút thông tin trên có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về hình thức đầu tư vàng này. Theo dõi chúng tôi để hiểu thêm về các cách mua vàng sinh lời hiện nay.

Nguồn bài viết: thebank.vn