Bạc ta nguyên chất là gì? Bạc ta là bạc thật hay giả

Trang sức bạc Ta là một trong những món phụ kiện không thể thiếu của những “tín đồ” ưa thích làm đẹp. Thế nhưng nhiều người vẫn thắc mắc liệu trang sức bạc mình đang đeo có phải bạc Ta không? Bạc Ta là bạc gì? Bạc Ta có tốt không và cách phân biệt giữa bạc Ta, bạc 925 và bạc Thái là gì?

Bạc Ta nguyên chất là bạc gì? 

Bạc ta là bạc gì?

Bạc Ta hay còn gọi là bạc Nõn, là loại bạc chiếm đến 99,99% bạc nguyên chất và 0,1% các kim loại khác. Bạc ta là một loại kim loại quý cao cấp dùng để giữ giá trị hoặc trao đổi. 

Bạc ta là bạc thật hay bạc giả?

Bạc ta 100% là bạc thật, là bạc nguyên chất tới 99,99%.

Lắc bạc ta nguyên chất
Lắc bạc ta nguyên chất

Đặc điểm nổi bật của bạc Ta nguyên chất

Bạc Ta là một loại kim loại có tính mềm, dẻo, màu trắng đục, bề mặt không được nhẵn bóng, mềm mịn. Món sản phẩm trang sức bạc càng nhẵn, công chế tác càng cao vì bạc sẽ bị hao hụt đi rất nhiều. Khi chạm tay lên bề mặt bạc nhiều lần sẽ làm cho bạc mờ đi và để lại dấu vân tay.

Bạc Ta rất mềm có thể dùng răng cắn sẽ thấy vết răng trên bề mặt bạc. 

Khi chế tác trang sức bạc Ta, người chế tác phải thêm các kim loại khác để giữ độ cứng. Bạc Ta thường ít sử dụng để chế tác thành các loại trang sức với mẫu mã đa dạng, chủ yếu là chế tác thành các loại lắc cho trẻ em nhỏ bởi đặc tính kỵ gió của bạc nguyên chất rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ.

Bạc Ta là bạc gì
Đặc tính nổi bật nhất của bạc Ta

Xem thêm: Giá bạc Ta và bạc Ý hôm nay là bao nhiêu? Loại bạc nào đắt hơn?

Bạc Ta nguyên chất có tốt không? Có đen không? 

Không những bạc Ta có tính thẩm mỹ cao mà khi tiếp xúc nhiều với không khí, bạc Ta còn không bị oxy hóa, bền màu  nền bạc Ta sẽ khó bị đen do hàm lượng bạc nguyên chất cao. Tuy nhiên, theo thời gian và tác động của môi trường, bạc Ta sẽ bị đen hơn các hợp kim của bạc 925, bạc Thái,… Nguyên nhân chủ yếu do phản ứng của bạc với các chất lưu huỳnh có trong không khí, tuyến mồ hôi của con người.

Các mẫu trang sức bạc còn được tận dụng để đánh gió cho người ốm, mệt, không may trúng gió. Người đeo bạc Ta có thể chống được những khí độc, các chất độc xâm nhập giúp bảo vệ và nhanh chóng lấy lại sức khỏe. 

[Giải Đáp Thắc Mắc] Bạc 925 có đen không? Nên lưu ý những gì khi đeo trang sức bạc 925?

Phân biệt bạc Ta, bạc 925 và bạc Thái

Bên cạnh bạc Ta, các loại bạc 925 và bạc Thái cũng là các loại bạc được sử dụng hết sức phổ biến. Tuy nhiên, làm thế nào để phân biệt được bạc Ta, bạc 925 và bạc Thái dễ dàng? Bảng so sánh dưới đây sẽ cung cấp những điểm khác biệt giữa 3 loại vàng này, bạn có thể tham khảo:

Tiêu chí Bạc Ta Bạc 925 Bạc Thái
Thành phần 99,99% bạc nguyên chất 92,5% bạc nguyên chất và 7,5% còn lại là hợp chất các kim loại quý khác 92,5% là bạc nguyên chất và 7,5% còn lại là các hợp chất giúp tạo độ cứng và độ bóng
Màu sắc Màu trắng đục và không sáng khi chưa được chế tác Trắng sáng, bóng đẹp, bắt mắt Gam màu đen, nâu sáng
Độ cứng Mềm, dễ uốn cong và dát mỏng, dùng răng cắn sẽ tạo dấu răng Cứng hơn bạc ta, khó bóp méo khi bị tác động bằng ngoại lực Cứng, khó bóp méo khi có lực tác động 
Ứng dụng Chỉ chế tạo được các trang sức tròn trơn, dày, ít mẫu mã, sản xuất thành các thiết bị y tế Chế tạo được nhiều loại trang sức tinh xảo và đa dạng Chế tạo những mẫu trang sức cá tính, hầm hố
Độ bền màu Bền màu và không bị oxy hóa Nhanh bị bay màu và xỉn đen Bền bỉ và không hề thay đổi qua thời gian

Mọi điều bạn cần biết về loại bạc nào tốt nhất hiện nay?

Có nên dùng bạc Ta nguyên chất làm trang sức không? 

Bạc Ta có hàm lượng bạc nguyên chất cao nên sẽ có màu xám trắng đặc trưng và giữ nguyên đặc tính của bạc. Tuy nhiên, bạc Ta khó chế tác hơn các loại bạc 925 nên những trang sức bạc Ta cũng hết sức đơn giản. Đây sẽ là một loại trang sức bạc phù hợp với những người ưa thích sự đơn giản, chỉ đeo bạc để bảo vệ sức khỏe và bền màu, ít bị xỉn màu hoặc làm trang sức cho trẻ em.

Vòng bạc Ta cho trẻ em
Vòng bạc Ta cho trẻ em

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về bạc Ta là bạc gì. Hy vọng bạn sẽ có những sự lựa chọn chính xác và phù hợp với nhu cầu mua bạc của mình.